ให้ตรวจสอบดูครับว่า
1. ถ้าก่อนเข้าเครื่องต้อง Logon ให้ตรวจสอบดูว่า Logon ด้วย User อะไร (หมายถึง Log on ตอนเปิดเครื่อง ไม่ใช่ตอนเข้าโปรแกรมห้องสมุดนะครับ) ถ้าเป็น User ที่สร้างขึ้นใหม่ ให้ดูข้อถัดไปครับ
2. เลือกเครื่องพิมพ์ถูกต้องหรือไม่ โดยก่อนการพิมพ์ ให้กดปุ่ม Print setup (ปุ่มรูปเครื่องพิมพ์และไขควง) ในเมนูพิมพ์รายงาน เพื่อดูว่า มีเครื่องพิมพ์ที่จะพิมพ์อยู่ในรายการหรือไม่
– ถ้าไม่มี ให้ตรวจสอบสายที่ต่อเข้าเครื่องพิมพ์ รวมถึงการติดตั้งเครื่องพิมพ์ว่า มีการติดตั้ง Driver เครื่องพิมพ์ให้เข้ากับเครื่องคอมพ์แล้วหรือไม่
– ถ้ามีเครื่องพิมพ์ เครื่องพิมพ์นั้นถูกเลือกอยู่หรือไม่ ถ้าไม่ถูกเลือก ก็ให้เลือกโดยการคลิ๊กไปที่ชื่อเครื่องนั้น แล้วกดปิด
หมายเหตุ ถ้าต้องการให้เครื่องพิมพ์นี้ถูกเลือกทุกครั้งโดยอัตโนมัติ ต้องตั้งค่าให้เครื่องพิมพ์นี้เป็น Default Printer จากเมนู Printers and faxes ใน control panel ของ Windows ตรงนี้เป็นความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ Windows นะครับ การเลือกนี้จะทำให้เมื่อสั่งพิมพ์ไม่ว่าจากโปรแกรมอะไร จะใช้เครื่องพิมพ์นั้นโดยอัตโนมัติ แต่เลือกเปลี่ยนไปเครื่องอื่นได้ ด้วยปุ่ม Setup ในแต่ละโปรแกรม