จากหัวข้อ เมื่อบริษัทกำหนดอีเมล์ใหม่ จะต้องแก้ที่ฐานข้อมูลสมาชิกด้วยใช่หรือไม่ และจะแก้ด้วยวิธีใดที่ดีที่สุด
ควรเปลี่ยนอีเมล์ แอดเดรส ของสมาชิกแต่ละคน ในฐานข้อมูลด้วยครับ ยกเว้นว่า ไม่ได้ใช้อีเมล์ทำอะไร (ไม่มีระบบทวงหนังสือผ่านอีเมล์ หรือแจ้งผลการจองผ่านอีเมล์) ก็ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้
การแก้ไขปรับปรุงแยกเป็น 3 ส่วนครับ ส่วนอีเมล์ผู้รับ อีเมล์ผู้ส่ง และตั้งค่าระบบที่จะส่ง (ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงด้วย)
[u][b]ส่วนผู้รับอีเมล์ [/b][/u] ตรงส่วนนี้หากการนำเข้าข้อมูลสมาชิกใช้วิธีการ [b]Import[/b] ก็ต้อง Import ข้อมูลสมาชิกเข้ามาใหม่ เพื่อให้ระบบ update ข้อมูลให้ครับ
แต่หากใช้ [b]Webservice[/b] ก็ไม่มีปัญหา เพราะระบบจะดึงข้อมูลโดยตรงจากฐานข้อมูลพนักงานอยู่แล้ว ไม่ต้องทำอะไรในส่วนนี้
[b][u]ส่วนผู้ส่งอีเมล์[/u][/b] เข้าไปที่ Digital Security กดที่ปุ่ม Set อีเมล์ แล้วแก้ไนส่วนของอีเมล์ ผู้ส่งให้เป็นชื่อใหม่
[u][b]ส่วนการตั้งค่าระบบส่งอีเมล์[/b][/u] ในที่เดียวกับส่วนผู้ส่ง จะเห็นช่องที่ระบุเครื่อง Server ที่จะใช้สำหรับส่งอีเมล์ แก้ให้ตรงกับที่ต้องการ
เท่านี้เองครับ
Log in / Register